ประชาคมโครงการก่อสร้างถนน คสล. สายเชื่อมหมู่บ้าน บ้านน้ำก่ำใหม่พัฒนา หมู่ 18 – บ้านดอนข้าวหลาม หมู่ 9 วันที่ 16 ม.ค. 2566 เวลา 15.00 น. ณ โรงเรียนบ้านดอนข้าวหลาม

ตามที่เทศบาลตำบลน้ำก่ำ ขออนุมัติเปลี่ยนแปลงรายละเอียดของเงินจัดสรรงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 งบเงินอุดหนุน เงินอุดหนุนเฉพาะกิจ เงินอุดหนุนสำหรับก่อสร้าง/ปรับปรุงซ่อมแซมถนนางหลวงท้องถิ่น ตามโครงการก่อสร้างถนน คสล. สายเชื่อมหมู่บ้าน บ้านน้ำก่ำใหม่พัฒนา หมู่ที่ 18 – บ้านดอนข้าวหลาม หมู่ 9  จากเดิม ขนาด กว้าง 9 เมตร ยาว 3,360 เมตร หนา 0.15 เมตร หรือมีพื้นที่ไม่น้อยกว่า 16,800 ตารางเมตร เทศบาลตำบลน้ำก่ำ อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม งบประมาณ 9,210,000 บาท  แต่เส้นทางดังกล่าว ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนมได้เข้าดำเนินการ ในบางส่วนแล้ว โดยมีขนาดว้าง 6 เมตร ยาว 1,500 เมตร

ทางเทศบาลจึงจำเป็นต้องทำเอกสาร เพื่อขออนุมัติเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการเป็น ช่วงที่ 1  ขนาดกว้าง 5 เมตร ยาว 570 เมตร ช่วงที่ 2 ขนาดกว้าง 6 เมตร ยาว 1,270 เมตร  จากทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม โดยผ่านทางอำเภอธาตุพนม

และทางอำเภอธาตุพนม ได้พิจารณาตามเอกสารที่ ทางเทศบาลตำบลน้ำก่ำได้เสนอไป โดยมีความเห็นว่า ช่วงที่ 1 เห็นว่ามีความเหมาะสมแล้วที่จะก่อสร้างใหม่ ส่วน ช่วงที่ 2 ยังไม่มีความจำเป็นต้องก่อสร้างใหม่ 

ทางเทศบาลจึงต้องทำประชาคมผู้ใช้ประโยชน์เส้นทางดังกล่าว เพื่อชี้แจงเหตุผลว่า ตามที่ทางอำเภอมีความเหตุว่า ช่วงที่ 1 มีความเหมาะสมแล้ว ส่วนช่วงที่ 2 มีความเห็นว่ายังไม่มีความจำเป็นต้องก่อสร้างใหม่ นั้น ในทางปฏิบัติ ไม่สามารถทำได้ ทางเทศบาลตำบลน้ำก่ำจึงเปิดโอกาศการมีส่วนร่วม ให้ประชาชนผู้ใช้ประโยชน์เส้นทางดังกล่าว แสดงความคิดเห็น และให้ลงประชามติ ว่า

1. มีความจำเป็นต้องก่อสร้างใหม่

2. ยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องก่อสร้างใหม่

โดยให้แสดงด้วยการยกมือ เพื่อลงประชามติ

Admin Namkam

Share: